LỘ TRÌNH IPO DOANH NGHIỆP

LỘ TRÌNH IPO DOANH NGHIỆP

Tiếc nuối 12 doanh nghiệp Việt bị doanh nghiệp ngoại thâu tóm (Phần 2)
Vì nhiều lý do khác nhau, các thương hiệu Việt nổi tiếng đã bị các doanh nghiệp nước ngoài mua lại. Tuy điều này không nói lên sự thành - bại trong quá trình phát triển của những thương hiệu này nhưng vẫn gây ra sự tiếc nuối trong thị trường kinh doanh. Tiếp nối phần 1, hãy cùng Aura Capital điểm qua một số thương hiệu tiếp theo.
Tiếc nuối 12 doanh nghiệp Việt bị doanh nghiệp ngoại thâu tóm (Phần 1)
Ngày càng có nhiều thương vụ doanh nghiệp Việt bị các doanh nghiệp nước ngoài mua lại, điều này cho thấy được tiềm năng rất lớn của doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, đây là một thực trạng đáng lo ngại khi doanh nghiệp Việt ngày càng thất thế trước thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Những thương hiệu quen thuộc như: Viso, Diana, P/S, Kinh Đô… đã từng là những thương hiệu “thuần Việt” rất thành công nhưng giờ đây đã “hết Việt”.
Slide Pitching - Lợi thế của doanh nghiệp hay kẽ hở cho nhà đầu tư?
Slide Pitching (hay còn gọi là bài thuyết trình dự án) có thể xem là một “công cụ” quan trọng trong quá trình tìm kiếm đầu tư của doanh nghiệp bởi lẽ nó giúp các nhà đầu tư đánh giá được tiềm năng lợi nhuận và quyết định có nên lựa chọn doanh nghiệp để đầu tư hay không.
Mô hình kinh doanh thực tế của McDonald’s
Với cách thức quản lý nhượng quyền chặt chẽ và mô hình kinh doanh thông minh, McDonald's hiện là một trong những chuỗi cửa hàng ăn nhanh thành công nhất thế giới với doanh thu đạt 23,2 tỷ USD.
Các yếu tố môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Các nhân tố của môi trường vĩ mô thường có mối quan hệ tương tác, hỗ trợ lẫn nhau để cùng tác động đến các hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Chúng đa số đều ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực.
Uber - "Doanh nghiệp mẫu" trong việc ứng dụng phương pháp cơ chế vốn
Trong một đêm đông tuyết phủ cuối năm 2008, Travis Kalanick & Garrett Camp khi vất vả cố gắng gọi taxi tại thành phố Paris hoa lệ thì một ý tưởng lóe lên trong đầu hai thanh niên trẻ để giải quyết nỗi đau cho khách hàng, giúp họ gọi xe chỉ bằng vài cú chạm (tap a button, get a ride). Và thế là UberCab ra đời tháng 3 năm 2009, sau đó đổi tên thành Uber vào năm 2011.
Mô hình PEST - Phương pháp giúp doanh nghiệp phân tích thị trường kinh doanh hiệu quả
Phân tích thị trường theo mô hình PEST là một phương pháp đánh giá các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến một thị trường hoặc sâu bên trong một doanh nghiệp. Mô hình PEST sẽ cung cấp cho các nhà quản lý và nhà phân tích thông tin về các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến thị trường và giúp họ đưa ra các quyết định chiến lược.
Năng lực lõi - Lợi thế canh tranh của doanh nghiệp
Có thể nói rằng năng lực lõi là "bản chất" của một doanh nghiệp và là những gì giúp cho doanh nghiệp phát triển và tồn tại trong thời gian dài, bao gồm những nguồn lực quan trọng như sự nổi bật của thương hiệu, sức mạnh của kế hoạch kinh doanh, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, và các công nghệ và quy trình kinh doanh mà doanh nghiệp đang sở hữu.